TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG 

PHẤN ĐẤU VƯƠN LÊN TẦM CAO MỚI 

   Trường THPT Phan Đình Phùng tiền thân là trường phổ thông cấp II-III Phan Đình Phùng được thành lập năm 1996, là một trong năm trường THPT của huyện Krông Pắc,tỉnh ĐăkLăk.

      Ngay từ những ngày đầu mới thành lập trường chỉ có 4 lớp cấpIII với 158 học sinh đến năm học 2008-2009 toàn trường đã có 50 lớp với gần 2500 học sinh. Khoảng thời gian 10 năm trưởng thành và phát triển đã đánh dấu những bước phát triển về mọi mặt của nhà trường.

       Những năm qua cơ sở vật chất của trường được xây dựng, đáp ứp nhu cầu ngày càng tăng cả về số lượng lẫn chất lượng giáo dục ,là mục tiêu đặt ra trong thời kỳ đầu phát triển của trường. Để thực hiện được mục tiêu đó, các thế hệ của trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương để tranh thủ sự phối hợp và hổ trợ trong công tác xã hội hóa giáo dục nhằm đẩy mạnh trang bị CSVC và các thiết bị giáo dục cho nhà trường đến nay trường đã có 2 dãy phòng học kiên cố với 27 phòng học, 6 phòng chức năng, 2 phòng vi tính, nhà hiệu bộ và thư viện khang trang phục vụ tốt nhu cầu dạy học của nhà trường.

         Năm 2002 trường THPT phan Đình Phùng chính thức được tách khỏi mô hình trường cấp II-III, trở thành đơn vị độc lập. Đây cũng là lúc lãnh đạo nhà trường xác định mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu để hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

         Những năm gần đây, mặt dù gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển chất lượng giáo dục do nhiều nguyên nhân như chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp ,dân cư phần lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn ,mặt khác trường còn chịu sức ép về việc tăng số lượng đầu vào do nằm cách trung tâm huyện ...nhưng tập thể lãnh đạo và cán  bộ, giáo viên nhà trường đã kịp đề ra nhiều biện pháp thích hợp, từng bước đưa chất lượng giáo dục học sinh đi lên.trước hết nhà trường đã tập trung công tác phụ đạo và bồi dưỡng để vừa nâng cao chất lượng đại trà ,vừa nâng cao chất lượng mũi nhọn cho học sinh, đồng thời tổchức cho học sinh trao đổi , học tập lẫn nhau phương pháp học tập trong lớp học ,từ đó mở hội nghị trao đổi phương pháp học tập trên phạm vi  toàn trường để nhân rộng các phương pháp học tập đạt hiệu quả cao trong học sinh .Đẩy mạnh các hoạt đọng ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa nâng cao kỷ năng, kiến thức cũng như giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh ...

         Đố với công tác nângg cao chất lựong đội ngũ giáo dục, lãnh đạo nhà trường cũng đưa ra các biện pháp cụ thể với từng thời điểm nhất định dể tạo điều kiện cho tập thể cán bộ, giáo viên vốn là lực lượng còn đang rất trẻ với tuổi đời bình quân chỉ trên dưới 30 tuổi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỷ năng sư phạm và kinh nghiệm đứng lớp như: tăng cường công tác kiểm tra đánh giá công tác soạn giảng theo mẫu giáo án mới, tăng cừong dự giờ thi giảng theo đúng tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, phát động phong trào trhi đua làm đồ dùng dạy học ,viết sáng kiến kinh nghiệm . từ các phong trào thi đua đó chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục học sinh của trường THPT Phan Đình Phùng đã có những bước chuyển biến rỏ  rệt :chất lượng giáo dục 2 mặt , tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp, đại học, học sinh giỏi tỉnh ngày càng tăng và bước đầu đã có một học sinh giỏi cấp quốc gia; nhiều giáo viên đã được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý và chuyên môn đã đạt giải trong hội thi hàng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk lăk phát động. Liên tục trong mấy năm vừa qua trường THPT Phan Đình Phùng được sở giáo dục và đào tạo Đăk lăk công nhận là trường tiên tiến, chi bộ Đảng đạt danh hiệu "trong sạch ,vững mạnh ", tổ chức công đoàn vững mạnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 5 năm liền  đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc.

         Không dừng lại ở đó, lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng tiếp tục định ra những mục tiêu cụ thể hơn trong thời gian tới nhằm đưa nhà trường vưon lên tầm cao mới trong tất cả các mặt. Trước mắt ,lãnh đạo nhả trường tăng cường công tác tham mưu với cấp trên trong công tác đầu tư trang thiết bị thí nghiệm thực hành cho các phòng chức năng, triển khai dự án xây dựng giai đoạn 3 cho nhà trường, cụ thể là xây dựng nhà đa chức năng và khu giáo dục thể chất, phối hợp với chính quyền địa phương và hội cha mẹ học sinh làm tốt công tác XHHGD, huy động sức mạnh cộng đồng trong công tác xâydựng trừờng lớp và giáo dục học sinh, khuyến khích động viên cán bộ ,giáo viên nhất là giáo viên trẻ tham gia tự học tự nghiên cứu nâng cao kiên thức đồng thời đưa cán bộ giào viên tham gia các khóa đào tạo sau dại học. Đến nay trường đã có 02 thạc sĩ, 07 cán bộ giáo viên tham gia các lớp đào tạo sau đại học.Tổ chức cho cán bộ giáo viên học và sử dụng thành thạo máy vi tính để chuẩn bị cho việc giảng dạy bằng giáo án điện tử trong những năm tiếp theo.

         Là đơn vị giáo dục còn non trẻ trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, Trường THPT Phan Đình Phùng chưa có nhiều sức mạnh truyền thống để phát huy, nhưng tập thể thầy và trò nhà trường đều có chung tâm niệm rằng họ chính là những người có trách nhiệm xây dựng nên truyền thống của nhà trường. Đó là động lực tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ để vươn đến tầm cao mới trong một tương lai không xa của trường THPT Phan Đình Phùng .

 

 

Người Viết : Lê Ngọc Chương -Phan Đình Phùng